27 thg 7, 2016

4 chiến thuật kinh doanh online giúp bạn đánh bật mọi đối thủ

Kinh doanh online hiện vẫn là xu hướng kinh doanh được nhiều chủ shop lựa chọn. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều bạn bè, người thân mình đang kinh doanh trên Facebook, Zalo hay các website bán hàng…,miễn là có sản phẩm và phát sinh ra ý tưởng.



Nhưng để kinh doanh online sao cho được nhiều người biết tới, chúng ta cần có những hướng đi và cách vận dụng chính xác để không phải tốn thời gian mà hiệu quả ngay tức thì. Bởi thực tế là có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên, những người mới ra trường thiếu kinh nghiệm thường không biết bắt đầu từ đâu. Và cứ thế, những ý tưởng của mình bị “chết trong trứng nước”.

Vậy, hãy để chúng tôi mách bạn những chiến thuật trong kinh doanh online thu về lượng khách hàng đông đảo nhất. Và hiển nhiên luôn nhớ rằng: Bạn luôn có thể

Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm, là yếu tố giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn, đưa họ vượt qua mọi sự lựa chọn vốn ngày càng đa dạng khi mua một sản phẩm hay dịch vụ.

Một câu chuyện thú vị về những cuộc trải nghiệm “thử mù” Coca-Cola và Pepsi-Coca mà kết quả cho thấy khi nếm sản phẩm “mù” rất ít người nhận ra sự khác biệt giữa hai loại, nhưng khi được hỏi với sản phẩm có nhãn thì đến 65% người tiêu dùng cho là mình thích Coca-Cola hơn. Như vậy thương hiệu là yếu tố để người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng khi những sản phẩm được coi là giống nhau hầu như không có sự phân biệt nào khác.

Kỹ năng và bí quyết kinh doanh online hiệu quả

Kinh doanh online, offline hay bất kỳ kênh nào đều cần có “kỹ năng bán hàng”, đặc biệt với bán hàng online, do đặc thù cũng như phương pháp tiếp cận khách hàng riêng.

Khách hàng ở đâu, tiếp cận ở đó

Trước tiên bạn cần xác định khách hàng của bạn họ là ai trên internet, họ thường sử dụng các kênh nào.

Ví dụ để minh hoạ rõ hơn: Bạn kinh doanh đồng hồ nữ thời trang giá trung bình 500-2000k. Đối tượng của bạn là các bạn nữ, nam có nhu cầu mua đồng hồ (quá chung chung). Độ tuổi từ 16-28 là là sinh viên, người đi làm… Đối tượng này xuất hiện nhiều nhất ở đâu? Bạn sẽ đấy mạnh bán hàng trên kênh đó. Ở đây có thể là Facebook, Zalo, Instagram,…

Xác định công cụ tiếp cận

Có rất nhiều cách tiếp cận đơn giản và mang lại hiệu quả cao!

Có thẻ là một bài rao vặt trên diễn đàn, bài đăng trên các trang Mạng xã hội của bạn hoặc các group mua bán thanh lý…

Đơn giản là những status, bài post hình ảnh về sản phẩm..

Hay thậm chí là 1 video live stream – xu hướng bán hàng mới nổi trên Facebook…

Trong các bài viết của bạn cần phải giúp khách hàng thấy rõ những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ tạo nên sự khác biệt đối với những đối thủ cạnh tranh khác. Đây là điểm cực kỳ quan trọng trong bài viết chào hàng của bạn, vì khi bạn làm nổi bật được sự khác biệt, khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn thay vì những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác.

Công cụ tiếp cận khách hàng, truyền tải thông tin tới khách hàng chuyên nghiệp nhất chính là website. Nó giống như cửa hàng ảo của bạn. Ở đó khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm tất cả thông tin liên quan tới sản phẩm của bạn. Bạn chăm chút cho cửa hàng của mình thế nào, hãy làm như vậy với website, ắt sẽ có khách.

Các công cụ tiếp cận khách hàng trên internet phổ biến như: Zalo, Facebook, Instagram, Youtube, G+, các diễn đàn như webtretho, lamchame, Diễn đàn tin học….

Kỹ năng viết bài và cách xây dựng lòng tin

Kỹ năng viết bài

Khi khách hàng chưa tận mắt trải nghiệm sản phẩm, câu chữ sẽ là vũ khí đầu tiên để thuyết phục họ. Vì vậy bạn cần chuyển hóa những kiến thức của bạn thành nội dung bài viết để khách hàng có thể nắm bắt được nhiều thông tin nhất.

Khách hàng của bạn luôn có tâm lý nghi ngờ đối với những sản phẩm online. Vì vậy, trước hết bạn nên đóng vai trò là người chia sẻ, các mẹo vặt, bí quyết liên quan đến sản phẩm để khách hàng tin tưởng rằng bạn thật sự là chuyên gia trong lĩnh vực này và khi đó việc bạn bán một sản phẩm sẽ được nhìn nhận dưới khía cạnh – giống như bạn đang giúp họ giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.

Bạn nghĩ sao nếu bạn bán một món hàng mà bạn không biết rành về nó? Hãy cho thấy bạn đang cố gắng giúp đỡ người khác bằng cách bán cho họ những giá trị phù hợp, giúp họ giải quyết tốt nhất vấn đề của họ. Nắm rõ sản phẩm là điều kiện cần để bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Có như vậy mới có được niềm tin từ phía khách hàng.

Xây dựng lòng tin

Lòng tin cần được xây dựng qua thời gian, từ sự hài lòng qua mỗi lần đặt mua hàng. Người nào biết cách tạo dựng niềm tin cho khách hàng chính là người thành công. Những hành vi lừa đảo trên mạng gần đây gây tâm lý bất an cho người tiêu dùng khiến suy giảm ham muốn mua hàng online của rất nhiều người. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, khách hàng còn lo ngại về sự an toàn, tính riêng tư của thông tin người dùng. Bạn cần có những chính sách, cam kết công khai rõ ràng một phần cũng là cách thức để nâng tầm chuyên nghiệp cho cửa hàng và xây dựng lòng tin hơn đối với khách hàng
Lòng tin: Niềm trăn trở của Thương mại điện tử Việt Nam
Khi kinh doanh online thất bại, người ta hay đổ thừa cổng thanh toán chưa tốt, vận chuyển chưa tối ưu… nhưng thực tế là do lòng tin người dùng bị chao đảo. Cùng đọc và cảm nhận nhé.

Tham gia vào các sự kiện, hội trợ để quảng bá sản phẩm

Lập một event về 1 cuộc thi, minigame, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website hay fanpage của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia hội trợ có sự góp mặt của nhiều shop bán hàng nơi quy tụ rất nhiều khách hàng tiềm năng tự tìm đến, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự để ý và quan tâm từ mọi người.
Tìm kiếm sự khác biệt

” ĐỪNG BÁN HÀNG, BÁN SỰ KHÁC BIỆT”. Nếu muốn vượt qua được các đối thủ cạnh tranh khác thì bạn nên tạo ra được điểm khác biệt mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có.

Điểm khác biệt về giá, các chương trình khuyến mại , về chất lượng và mẫu mã, xu hướng sản phẩm hướng tới, chi phí vận chuyển.

Chẳng hạn về giá, hãy nghiên cứu, tung ra các chương trình khuyến mại đến các đối tượng khác nhau, nhưng hãy nhớ rằng, việc lạm dụng khuyến mại, giảm giá đôi khi sẽ làm thương hiệu của bạn mất giá trị, tạo thói quen không tốt cho khách hàng khi nhắc đến bạn.

Về vấn đề vận chuyển ,bạn có thể sử dụng các bên có uy tín: Giao hàng nhanh, shipchung,… Hoặc bạn tự tạo ra một chính sách vận chuyển tiện lợi cho khách hàng, nhờ vậy khách hàng sẽ cảm thấy bạn đem đến sự hiệu quả, uy tín, an toàn cho khách hàng và tạo ra ấn tượng về sự chăm sóc, phục vụ của bạn.

Tips nhỏ cho bạn, tâm lí khách hàng rất thích các cửa hàng hỗ trợ giảm giá ship, freeship, dù giá trị của nó rất nhỏ so với giá trị sản phẩm!

Kết luận

Nếu chỉ mở cửa hàng, đăng sản phẩm và chờ đợi, sẽ chẳng có khách nào đến với bạn. Hãy tận dụng những lợi thế to lớn của các công cụ Online, kết hợp với những điều kiện sẵn có, cộng với sự chăm chỉ, kiên trì quyết tâm, bạn sẽ có khách hàng, sẽ có doanh thu.

Bizweb hy vọng với 4 cách trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích giúp công việc kinh doanh online của bạn trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn được chào đón để chia sẻ ý tưởng của bạn với chúng tôi trong ý kiến bình luận

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ