27 thg 7, 2016

Bí quyết xây dựng thương hiệu bằng thiết kế website chuyên nghiệp


Để xây dựng được thương hiệu trong thời đại Công nghệ thông tin và thị trường marketing Online phổ biến. bằng thiết kế website chuyên nghiệp .Thiết kế website bán hàng đang là giải pháp được đông đảo start-up lựa chọn khi kinh doanh online vì tiết kiệm nhiều chi phí và tiếp cận lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng website cũng là một công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu trong môi trường trực tuyến cực kì tốt. Dưới đây là một số bí quyết tận dụng website để nâng tầm và đưa hình ảnh của cửa hàng đến với nhiều người dùng hơn.



Biến website thành một yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu của một cửa hàng bất kỳ thường bao gồm logo, họa tiết trang trí, màu sắc, đồng phục nhân viên, tên thương hiệu,… Những yếu tố này phải có sự đồng bộ với nhau, thể hiện được tầm nhìn, mục tiêu chung mà chủ cửa hàng muốn truyền tải. Website thực ra cũng tương tự như một cửa hàng vật lý, là nơi để bạn giới thiệu thông tin của mình, trưng bày sản phẩm và các dịch vụ, vì vậy bạn cũng có thể biến nó thành một yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu.

Khi thiết kế website bán hàng bạn cần chú ý đến phong cách chung, màu sắc chủ đạo, chèn logo, khẩu hiệu,… sao cho khớp với cửa hàng vật lý của mình. Như vậy khách hàng sẽ dễ nhận ra bạn hơn dù trong môi trường truyền thống hay trực tuyến đi nữa.

Biến website thành “card visit”

Đã qua rồi cái thời mỗi khi muốn giới thiệu về cửa hàng bạn lại phải dùng đến giấy này hồ sơ nọ, rồi những catalouge dày cộm nữa. Chỉ cần một email ngắn gọn có chứa liên kết dẫn đến trang giới thiệu của website là đủ. Tại đây khách hàng vừa xem được những sản phẩm mà bạn kinh doanh, vừa dễ dàng tìm thấy địa chỉ, thông tin liên lạc nếu cần, thậm chí là mua hàng trực tiếp trên trang web. Vì vậy có thể coi website là một dạng “card visit” thời kỹ thuật số.

Dùng website để quảng bá hình ảnh cửa hàng trên mạng
Hiện nay môi trường mạng tập trung số lượng khách hàng tiềm năng còn lớn hơn môi trường truyền thống hàng chục, hàng trăm lần, vì vậy vấn đề xây dựng thương hiệu trực tuyến là rất cần thiết. Để đưa hình ảnh cửa hàng trở nên phổ biến hơn tại đây thì bạn không thể dùng vài tấm poster hay câu từ đơn giản được, một website chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ quảng bá dễ dàng hơn.

Khi đăng bài trên các diễn đàn, mạng xã hội bạn nên thêm liên kết dẫn về website, vừa kéo lượng truy cập vừa tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra chạy quảng cáo của Google, Facebook, Zalo,… hoặc đặt banner chỉ về trang web cũng là cách tiếp cận khách hàng rất tốt.

Biến website thành trung tâm chăm sóc khách hàng

Thực chất của việc xây dựng thương hiệu là tạo dựng hình ảnh đẹp trong tâm trí người dùng, khiến họ nhớ cửa hàng của mình nhiều hơn. Vì vậy bên cạnh việc phổ biến thương hiệu thì phải làm sao để tạo ấn tượng tốt, khiến khách hàng tin tưởng và trở nên trung thành là điều rất quan trọng. Muốn vậy thì bạn phải tập trung vào khâu chăm sóc khách hàng.

Trong truyền thống, mỗi khi khách hàng muốn thắc mắc thì buộc phải gọi điện hoặc đến tận nơi để được nghe tư vấn, điều này nhiều khi rất bất tiện. Nhưng nếu có website bạn hoàn toàn có thể biến nó thành trung tâm chăm sóc khách hàng trực tuyến. Chỉ cần cài vào web ứng dụng Live Chat thì cả bạn và khách hàng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, hai bên trò chuyện trực tiếp với nhau để giải đáp vấn đề gặp phải mà không bị giới hạn. Nhờ vậy độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ của bạn sẽ tăng lên đáng kể, hình ảnh thương hiệu sẽ được cải thiện.

Qua đây mới thấy, website không chỉ có tác dụng hỗ trợ bạn kinh doanh online mà còn là công cụ hữu hiệu để xây dựng thương hiệu. Điều quan trọng là bạn phải biết khai thác những gì mà website có, vận dụng chúng linh hoạt vào các trường hợp khác nhau.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn được chào đón để chia sẻ ý tưởng của bạn với chúng tôi trong ý kiến bình luận

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ