27 thg 7, 2016

Điện thoại di động đã “thay da đổi thịt” toàn bộ nền kinh doanh


Ngay bây giờ, ngay trong túi quần, bạn đang có một thiết bị công nghệ mà tính năng của nó còn mạnh mẽ hơn chiếc máy tính điều khiển lần phóng tàu Apollo lịch sử. Đúng vậy, chiếc Điện thoại di động nhỏ gọn, đáng ghờm đó là kết tinh của tinh hoa công nghệ hiện đại. Nó có thể truy cập, tìm kiếm thông tin trên toàn cầu, cho phép bạn liên lạc với tất cả nhân loại, thậm chí giúp bạn dự báo thời tiết, đặt một đôi giày được giao đến tận cửa từ nửa kia trái đất. Công nghệ điện thoại di động đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta chia sẻ thông tin, cách mua bán những thứ đồ nhỏ nhặt nhất và tác động lớn nhất phải nói: Nó đã thay đổi cách chúng ta kinh doanh ngày hôm nay.



Messages, Mail và Skype

Liên lạc qua tin nhắn, mail và gọi video đã trở thành cách thức thông dụng nhất không chỉ giữa các nhân viên, giữa các cá nhân trông một công ty mà còn giữa nhân viên với khách hàng. Nhân viên hiện nay luôn luôn kết nối trực tuyến với công việc của mình. Và tất nhiên, họ đều có một chiếc điện thoại thông minh để làm mọi việc nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nói chính xác hơn, ngành công nghệ điện thoại đã giúp đỡ mọi người làm công ăn lương trên thế giới này hoàn thành công việc với hiệu suất cao hơn. Hơn nữa, nó còn tác động và nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách đáng kể. Tất cả những ứng dụng nhắn tin, gọi video được tích hợp trong chiếc smartphone đã làm thay đổi cách chúng ta kết nối lẫn nhau kinh doanh. Và không hoài nghi khi nói, Skype là chương trình phổ biến nhất để liên lạc khi làm ăn.

Giao diện web dành riêng cho người dùng điện thoại

Phần lớn các công ty đầu tư hẳn một máy chủ riêng để đáp ứng nhu cầu của người truy cập bằng điện thoại. Cách website được thiết kế đơn giản và tiện lợi trong chỉ 4.7 inch màn hình, tích hợp nhiều nút điều hướng, với bố cục gọn gàng để người dùng điện thoại di động có những trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên làm sao để thiết kế những trang web trên điện thoại vừa nhỏ gọn để load nhanh, lại vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tốt gỗ lẫn tốt nước sơn, đòi hỏi người làm web thực sự phải bắt kịp xu hướng và có sự đầu tư kỹ càng.

Ứng dụng trên điện thoại di động để quảng bá kinh doanh

Sử dụng ứng dụng trên điện thoại để quảng bá hình ảnh công ty, sản phẩm, dịch vụ là xu hướng hot nhất trong giới kinh doanh toàn cầu. Không phân biệt đó là một công ty trị giá hàng tỷ đô hay chỉ là một công ty nhỏ, thì việc có ứng dụng điện thoại đã trở thành nhu cầu bắt buộc và là cách nhanh nhất thu hút khách hàng.

Ông lớn Amazon chưa bao giờ ngừng nghỉ trên lĩnh vực này. Amazon đã đầu tư hẳn một ứng dụng riêng, chạy các chương trình khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng dùng ứng dụng. Và hiện nay càng có nhiều công ty đã bắt kịp xu thế này. Tiền bạc được đổ vào việc xây dựng ứng dụng điện thoại càng ngày càng nhiều, nhưng ai cũng hiểu bởi vì chúng sẽ mang lại lợi nhuận xứng đáng.
Quảng cáo, quảng cáo và… quảng cáo

Những chiếc điện thoại thông minh đã mở ra một thế giới mới với vô vàn cơ hội để quảng cáo và marketing cho doanh nghiệp toàn cầu. Quảng cáo trên điện thoại là một trong những cách marketing hiệu quả và dễ dàng nhất, thoả mãn mọi yêu cầu nhỏ nhặt nhất của người quảng cáo. Trong đó, những cách quảng cáo thông dụng phải kể đến là quảng cáo bannner, mã QR và tin nhắn quảng cáo. Và chỉ từ chiếc điện thoại nhỏ gọn, các công cụ có thể cho nhà kinh doanh biết được đối tượng người dùng của mình thích gì? Ở đâu? Bao nhiêu tuổi?

Công nghệ đã giúp chúng ta hiểu rất nhiều về một người mà không cần gặp gỡ hay tìm hiểu họ. Từ đó những quảng cáo có thể thực sự nhắm đến công chúng mục tiêu và chuyển họ thành khách hàng một cách dễ dàng hơn. Có thể nói không có một loại hình quảng cáo nào có thể tinh chỉnh từng yếu tố để “đo ni đóng giày” với mục đích của nhà quảng cáo. Một nghiên cứu cho thấy 90% người dùng điện thoại không đọc tin nhắn quảng cáo trong 15 phút đầu tiên, nhưng 80 % trong đó đã đọc vào một tiếng sau. Điều đó cho thấy xác suất để quảng cáo của bạn đến với người dùng khả quan đến mức nào.

Cơ hội Feedback

Một tính năng tuyệt vời được xây dựng trên nền tảng điện thoại giúp mọi người có thể nhanh chóng đánh giá về sản phẩm của bạn. Doanh nghiệp có thể nắm được ngay những phản hồi, đánh giá về sản phẩm ngay khi chúng được đưa thị trường. Nếu sản phẩm được đánh giá tốt càng nhiều người biết và mua chúng hơn. Nếu sản phẩm được đánh giá kém, nhà sản xuất sẽ biết ngay được ý kiến của người dùng để phát triển sản phẩm tốt hơn.

Công nghệ điện thoại di động đã tạo nên thay đổi lớn trong cách kinh doanh hiện này. Và khi công nghệ này không có dấu hiệu ngừng phát triển, kinh doanh sẽ vẫn song hành chuyển mình để phù hợp với nó.

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn được chào đón để chia sẻ ý tưởng của bạn với chúng tôi trong ý kiến bình luận

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ