15 thg 2, 2020

KKD chụp ảnh sự kiện họp báo công bố hồi ký 60 năm Lệ Thủy, “Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát”


Ngày 30/11, tại Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Hòa Bình, (số 60 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn buổi họp báo công bố hồi ký 60 năm Lệ Thủy, “Một kiếp cầm ca, sinh ra để hát”

Tại buổi ra mắt hồi ký, đông đảo nghệ sĩ cải lương và bạn bè đồng nghiệp nổi tiếng như: Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Chí Tâm, Thanh Nguyệt, Thoại Miêu, Thành Chiến, nghệ sĩ Thành Lộc, Nhà báo Thanh Hiệp, Song Minh, Minh Tuyền, ca sĩ Bích Phượng, soạn giả Hoàng Song Việt, MC Quỳnh Trâm, MC Anh Quân; Ca sĩ Phan Ngọc Luân, Diễn viên Mai Phương, Kha Ly,… đã đến tham dự chuyện trò, chúc mừng NSND Lệ Thủy, Dương Đình Trí và Trung tâm Nghệ thuật Bước Chân Hai Thế Hệ.

Hồi ký do con trai của NSND Lệ Thủy là ca sĩ Dương Đình Trí thực hiện dành tặng cho mẹ và cũng như là lời tri ân đến với quý khán giả, anh chị em bạn bè, đồng nghiệp, báo chí và các con của mình trong suốt 60 năm gửi lời ca tiếng hát nghiệp tằm vẫn mãi vương tơ.

Đây cũng là dịp để mọi người chia sẻ về những kỷ niệm nghề ca hát đã gắn bó với NSND Lệ Thủy, ôn ký ức xưa đồng thời bày tỏa sự ngưỡng mộ của mình dành cho những tâm huyết mà nghệ sĩ Lệ Thủy cùng Dương Đình Trí thực hiện. “Nếu sau dự án này mà Dương Đình Trí có thời gian, có thể nhận làm cho các cô chú văn nghệ sĩ khác”. – Đó là mong ước của NSƯT Thanh Kim Huệ chia sẻ tại chương trình.

NSND Lệ Thủy chia sẻ cách đây mười mấy năm bà cũng có ý định viết hồi ký, cũng đã nhờ người chấp bút. Nhưng bản thân bà cảm thấy hồi ký nếu chỉ được viết bằng sách có lẽ không truyền tải được hết những gì mà bà đã trải qua. Hiểu được tấm lòng yêu nghề, yêu nghệ thuật của mẹ, Dương Đình Trí đã làm nên một chương trình nghệ thuật dưới dạng hồi ký bằng hình ảnh, video. Và có lẽ, đây là lần đầu tiên, một nghệ sĩ cải lương, có hồi ký tự truyện về cuộc đời mình được phát hành dưới hình thức Video dài tập.

Hồi ký bằng hình ảnh của NSND Lệ Thủy sẽ dài 32 tập. Mỗi tập trên dưới 60 phút, gồm các cuộc trò chuyện, kể về cuộc đời đi hát của nghệ sĩ Lệ Thủy từ thưở ấu thơ cơ cực, đến việc bén duyên nghiệp hát, giai đoạn trở thành cô đào tài sắc đóng chung với các anh kép nổi tiếng, câu chuyện với các đồng nghiệp, chuyện gia đình, hậu trường sân khấu…

Tập đầu tiên phát sóng lúc 8h sáng ngày 1-12 trên kênh YouTube Easy Travel Dương Đình Trí. Các tập tiếp theo cứ phát sóng định kỳ 8h sáng chủ nhật cách đó 2 tuần.
Sau Tết năm 2020, Đình Trí sẽ tập hợp và phát hành trọn bộ 32 tập trong một USB, tặng kèm khán giả một tập sách ảnh tư liệu quý giá trong cuộc đời đi hát của NSND Lệ Thủy.
Thực hiện: Gia Anh/KKD
Hình ảnh: Lê Ngọc

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn được chào đón để chia sẻ ý tưởng của bạn với chúng tôi trong ý kiến bình luận

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ